Nâng cao đặc tính pin xe điện bằng cách tích hợp chu trình truyền động vào các tác động làm mát


THỜI GIAN DIỄN RA HỘI THẢO

Bắt đầu từ 21:00 thứ 4 ngày 03/03/2021 đến 22:00 thứ 4, ngày 03/03/2021 (giờ Việt Nam)

ĐĂNG KÝ THAM DỰ MIỄN PHÍ


Tăng hiệu quả sử dụng pin là một trong những thách thức lớn nhất mà các kỹ sư phải đối mặt. Mặc dù pin Li-ion hiện là lựa chọn tốt nhất hiện có, nhưng chúng không phải là công nghệ tối ưu về pin: còn nhiều điều phải cải thiện.
 
Khối lượng lớn của pin Li-ion làm giảm hiệu quả sử dụng nhiên liệu trong ô tô và khả năng dễ bắt lửa khiến chúng trở nên nguy hiểm, đặc biệt trong các trường hợp va chạm. Các nhà nghiên cứu trên toàn thế giới đang cố gắng phát triển một loại pin tốt hơn để thay thế công nghệ Li-ion.
 
Hiện tại, việc tối ưu hóa cấu hình của pin Li-ion là phương pháp tốt nhất để tăng hiệu suất của pin, nhưng pin là hệ thống phức tạp, rất khó để mô hình hóa và thử nghiệm bằng cách sử dụng các nguyên mẫu vật lý. Mô phỏng số là một công cụ không thể thiếu đối với các nhà thiết kế và nghiên cứu pin.
 
Vì pin là một ứng dụng đa trường vật lý, nên mô phỏng của nó liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm nhưng không giới hạn, mô hình điện hóa, mô hình mạch điện, mô hình điện từ và mô hình nhiệt.
 
Ở đây chúng tôi trình bày một phương pháp sử dụng các giải pháp mô phỏng kỹ thuật để tối ưu hóa hiệu suất và chức năng của pin bằng cách so sánh các phương pháp số khác nhau.