Những câu hỏi thường gặp

Dưới đây là danh sách các câu hỏi và câu trả lời thường gặp về một chủ đề cụ thể. Nếu bạn cần thêm thông tin về CAE và các dịch vụ CAE, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới.

Chọn phần cứng máy tính để tăng tốc mô phỏng như thế nào?

Last Update: 2021-01-06

Chúng tôi thường nghe rằng người dùng không đạt được hiệu năng và năng lực xử lý mong đợi từ phần cứng mới. Điều đó có thể không quá ngạc nhiên đối với các kỹ sư đã quen với đòi hỏi của phần mềm tiên tiến. Rốt cuộc, việc mua phần cứng phù hợp cho ứng dụng mô phỏng của bạn không giống như mua một máy tính để bàn cho email hoặc các phần mềm CRM (phần mềm quản lý khách hàng) của bạn. Bạn phải kết hợp bộ xử lý, bộ nhớ, không gian lưu trữ và hệ thống mạng với nhu cầu mô phỏng của mình.

Ansys làm việc có những yêu cầu cả về băng thông bộ nhớ lẫn về cường độ tính toán có thể khác nhau vì nhiều lý do, bao gồm kích thước tập dữ liệu và bộ giải được sử dụng. Bằng cách làm việc với các đối tác tính toán hiệu suất cao (High-Performance Computing - HPC) của chúng tôi trong nhiều năm, chúng tôi nhận thấy rằng một giải pháp cân bằng về phần cứng có thể mang lại cho bạn sự hiệu quả tốt nhất từ việc đầu tư cho phần cứng và phần mềm Ansys của bạn. Nói cách khác, bạn nên đầu tư vào các công nghệ mà sẽ tăng tốc các phần mềm Ansys cụ thể bạn mong muốn.

Dưới đây là một số lời khuyên về việc lựa chọn các phần cứng quan trọng để tăng cường khả năng chạy mô phỏng Ansys của bạn. Để được tư vấn toàn diện hơn về cách kết hợp phần cứng với phần mềm mô phỏng, hãy theo dõi hội thảo trên web của chúng tôi: Hướng dẫn về Phần cứng & Khả năng Sử dụng cho Mô phỏng Kỹ thuật.

Lựa chọn bộ bộ xử lý tốt nhất cho mô phỏng

Hãy bắt đầu với việc chọn bộ vi xử lý phù hợp. Một số ứng dụng của chúng tôi, chẳng hạn như Ansys Mechanical, Ansys HFSS và Ansys LS-DYNA, sử dụng Intel Advanced Vector Extensions 512 (AVX512) và do đó hoạt động rất tốt trên các bộ xử lý Intel Xeon Scalable từ các dòng Cascade Lake SP 62xx và AP 92xx.

Mặc dù một bộ xử lý có tốc độ xung nhịp cao thường là lý tưởng, nhưng nó ít quan trọng đối với các ứng dụng Ansys như Ansys CFX, Fluent và LS-DYNA đang chạy trên cluster (cụm máy tính) lớn. Với các cluster lớn, năng lực xử lý giao tiếp ngày càng quan trọng hơn tốc độ tính toán, do đó tốc độ bộ xử lý không quan trọng bằng. Việc chọn bộ xử lý có số lõi cao nhất thường không được khuyến khích vì nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến băng thông bộ nhớ nếu bộ nhớ CPU không tăng cùng với số lõi. Một số lượng lớn lõi có thể làm giảm hiệu suất của CFX, Fluent và LS-DYNA, thường chạy trên các cluster lớn. Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết, hãy tải Sách trắng về Intel Processor Selection for Ansys Mechanical and Fluent Workloads

Lựa chọn RAM

Chọn đủ bộ nhớ trong (RAM) là mấu chốt để các phần mềm Ansys chạy giải “in-core” (giải ma trận trong RAM) và tránh phải sử dụng sang ổ cứng (“out-of-core”), việc mà sẽ dẫn đến quá trình giải bị chậm. Nói chung, đối với Mechanical sẽ cần 15 GB RAM cho mỗi 1 triệu bậc tự do; đối với Fluent, HFSS và Maxwell sẽ cần 8 GB RAM cho mỗi nhân.

Hiểu hệ thống mạng của bạn

Nếu bạn chạy Ansys trên một cụm máy tính (nodes), độ trễ (độ trễ giao tiếp) và băng thông (tốc độ giao tiếp) của mạng sẽ ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất. Kết nối Ethernet 10 Gigabit có thể được chấp nhận cho một cụm hai nút, nhưng đối với một cụm lớn hơn, kết nối InfiniBand QDR (40 Gb/s) hoặc FDR (56 Gb/s) sẽ tối ưu hóa hiệu suất. Các kết nối nhanh hơn cũng có thể bù đắp chi phí bổ sung bằng cách giảm số lượng nút cần thiết cho một mức hiệu năng nhất định.

Giải pháp HPC trao tay

Tất nhiên, nếu bạn không muốn bận tâm với các lựa chọn phần cứng, hãy xem xét triển khai Ansys Cloud hoặc mua một cụm thiết bị Ansys HPC. Cả hai giải pháp đều được kiến trúc và tối ưu hóa bởi Ansys và các đối tác của chúng tôi.